Nguồn báo cáo | Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap |
Chuyên đề | Ngành nhựa |
Ngày phát hành | 16/10/2024 |
Chi tiết báo cáo | Tại đây |
- Doanh thu phục hồi ổn định trong Quý 3/2024
- Trong quý 3/2024, BMP đã công bố doanh thu thuần là 1,4 nghìn tỷ đồng, tăng mạnh 22% QoQ và 52% YoY.
- KQKD tích cực đến từ sự phục hồi của ngành BĐS nhà ở miền Nam (thị trường chính của BMP) và việc BMP đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi
- Biên lợi nhuận gộp vẫn ở mức cao
- Biên lợi nhuận gộp quý 3/2024 là 43,1% giảm nhẹ QoQ nhưng vẫn cao do giá nhựa đầu vào tiếp tục ở mức thấp, được thúc đẩy bởi nhu cầu xây dựng yếu từ Trung Quốc
- Trong quý 3/2024, giá hạt nhựa PVC trung bình tăng 2% QoQ nhưng giảm 6,4% YoY. Trong 9T 2024, giá nhựa PVC trung bình giảm 5,9% YoY
- Chi phí SG&A tăng mạnh
- Chi phí SG&A bình thường/doanh thu tăng mạnh QoQ từ mức 5,1% trong quý 3/2024 lên 8,0%, do BMP tổ chức “Hội nghị Hệ thống phân phối năm 2024” đến Thái Lan cho hơn 2.000 nhà phân phối vào giữa tháng 7/2024
- Chuyến đi để khen thưởng và củng cố mối quan hệ với mạng lưới các nhà phân phối của công ty
- Chương trình khuyến mại Q3 tăng mạnh
- Chi phí tài chính trong quý 3/2024 tăng mạnh 119% QoQ và 180% YoY lên 71 tỷ đồng, hoàn toàn là do chiết khấu thanh toán tăng.
- Tổng chiết khấu thương mại và thanh toán đạt 160 tỷ đồng trong quý 3/2024 (+41% QoQ), (+57% YoY), cho thấy nỗ lực đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi đã góp phần thúc đẩy doanh thu tăng trưởng tốt trong quý