Tỷ phú bán giày - Đừng theo đuổi đam mê là một lời khuyên tồi!

Tỷ phú bán giày - Đừng theo đuổi đam mê là một lời khuyên tồi!

“Tỷ phú bán giày” là tựa sách của tác giả Tony Hsieh, chia sẻ câu chuyện về hành trình xây dựng công ty Zappos từ một cửa hàng trực tuyến nhỏ trở thành một trong những công ty bán lẻ giày thành công nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, tác phẩm đã nhấn mạnh và thể hiện một cách chân thật về niềm khao khát tìm kiếm câu trả lời quan trọng nhất trong suốt cuộc đời của tác giả: “Ý nghĩa của hạnh phúc là gì?”. Finsuccess xin được tóm tắt một số bài học ý nghĩa từ quyển sách.

08 Aug, 2024
451
Chia sẻ bài viết này

"Đối với mỗi cá nhân, tính cách tạo nên số phận. Đối với mỗi doanh nghiệp, văn hóa tạo nên số phận"

- Tony Hsieh

1. Văn hóa công ty là yếu tố then chốt

Tác giả đã thành công trong việc xây dưng một văn hóa riêng cho Zappos, nơi mà sự hạnh phúc của nhân viên và khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Tony Hsieh tin rằng một văn hóa tốt sẽ dẫn đến sự hài lòng của khách hàng và cuối cùng là lợi nhuận.

2. Tập trung vào dịch vụ khách hàng

Zappos tập trung rất mạnh vào dịch vụ khách hàng, với mục tiêu cung cấp trải nghiệm vượt xa mong đợi. Công ty sẵn sàng làm mọi điều cần thiết để đảm bảo khách hàng hài lòng. Điều này đã tạo nên sự khác biệt của công ty so với các đối thủ cạnh tranh khác.

3. Sẵn sàng thay đổi và linh hoạt

Tác giả chia sẻ về việc công ty đã phải thay đổi và điều chỉnh chiến lược nhiều lần để phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu của thị trường. Đây là yếu tố quan trọng để đối phó với những thách thức không lường trước trong kinh doanh.

4. Tìm kiếm đam mê và ý nghĩa trong công việc

Tony Hsieh không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn tìm cách tạo ra giá trị và mang lại hạnh phúc cho nhân viên, khách hàng và cộng đồng. Ông khuyến khích việc tìm ra đam mê thật sự trong công việc.

5. Có giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn

Zappos luôn đưa ra những quyết định kinh doanh dựa trên tầm nhìn dài hạn, ngay cả khi điều này có thể mang lại rủi ro trong ngắn hạn. Tập trung và kiên trì theo đuổi những giá trị cốt lõi sẽ giúp công ty vượt qua các khó khăn và xây dựng một thương hiệu mạnh.

6. Lòng trung thành và sự tin tưởng

Zappos rất chú trọng vào việc xây dựng lòng trung thành từ cả khách hàng và nhân viên. Công ty luôn đặt niềm tin vào nhân viên và trao cho họ quyền tự chủ trong công việc.

Anh chị có thể mua sách thông các nền tảng thương mại điện tử hoặc có thể xem trực tiếp file pdf ở dưới đây:

Tại đây

Duy Thoại

Investment Analyst

Duy Thoại

"Khi được hứa hẹn về làm giàu nhanh chóng, hãy nhanh chóng nói Không"

Bài viết liên quan

Cùng FinSuccess
xây dựng chiến lược

tài chính vững vàng

cho tương lai

Hãy để lại thông tin, đội ngũ FinSuccess sẽ sớm liên hệ để hỗ trợ bạn tốt nhất!

Họ và tên

Số điện thoại

Email

Bạn cần được tư vấn về dịch vụ nào?

Lời nhắn